วันอังคารที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การสมัคร blogger ง่ายๆๆๆ

    สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการมีเว็บไซต์ไว้เขียนเรื่องราวส่วนตัว หรือเรื่องราวที่เพื่อนๆ สนใจ วันนี้ผมขอแนะนำ Blogger หรือ Blogspot อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์คุณภาพของ Google โดยจุดเด่นของ Blogger นั้นอยู่ที่ ใช้งานง่าย มีหน้าตาเว็บไซต์ให้ปรับแต่งได้มากมาย และที่สำคัญสามารถหารายได้เข้ากระเป๋าตังค์ของเพื่อนๆ ได้ด้วยครับ

ขั้นตอนแรกก่อนที่เราจะสมัคร Blogger ได้เราต้องมีอีเมล์ของ Gmail ก่อนครับ  หลังจากนั้นให้เราเข้าไปที่ Blogger.com หรือ Blogspot.com ครับ จากนั้นให้เราคลิกที่ปุ่ม [เริ่มต้น]

เพื่อนๆ จะเข้าสู่หน้าลงทะเบียนผู้ใช้ของ Blogger ให้เลือกชื่อที่ต้องการแสดง (หรือนามปากกานั่นเองครับ) หลังจากนั้นคลิกที่ปุ่ม [ดำเนินการต่อไปยังบล็อกเกอร์]

หลังจากนั้นเพื่อนๆ จะเข้าสู่หน้าหลักของ Blogger เพื่อนๆ สามารถสร้างบล็อกใหม่ได้โดยคลิกที่ปุ่ม [บล็อคใหม่]

จากนั้นให้เราตั้งชื่อเว็บไซต์และที่อยู่บล๊อกใน Blogger ที่เราต้องการ และตรวจสอบดู ถ้าที่อยู่ดังกล่าวสมารถใช้ได้ จากนั้นให้เราเลือกหน้าตาเว็บไซต์ที่เราต้องการ แล้วเราคลิกที่ปุ่ม [สร้างบล็อก]

การสมัคร Blogger เป็นอันเสร็จสิ้น บล๊อกของเพื่อนๆ สามารถใช้งานได้แล้ว ซึ่งเพื่อนๆ สามารถเริ่มเขียนบทความได้โดยการคลิกที่ปุ่ม [เริ่มต้นการเขียนบล็อค]

เพื่อนๆ สามารถเขียนบทความใน Blogger หรือ Blogspot ได้แล้วครับ


    ผมหวังว่า วิธีสมัคร Blogger และ Blogspot จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น